Abstract:
|
Khóa luận trình bày những kết quả thu được khi nghiên cứu về mô hình đường hầm gió
(ống gió) tốc độ thấp TA50/250C, lý thuyết khí động lực học áp dụng trên các mô hình ôtô,
thân máy bay, nhà ở; lý thuyết về dòng chảy trong ống phục vụ cho nghiên cứu, kiểm thử. Kết
quả về áp suất, vận tốc và các thông số khí động liên quan được thu thập, phân tích đưa ra
hình ảnh trực quan về ảnh hưởng của lực cản không khí lên ôtô, tàu, thân máy bay, thiết bị
phóng và so sánh, đánh giá lực cản này giữa các mô hình.
Trong khóa luận có sử dụng phần mềm ANSYS FLUENT để “mô phỏng trực quan” sự
phân bố áp suất xung quanh mô hình ôtô, thân máy bay, thiết bị phóng. Ngoài ra phần mềm
còn mô phỏng được sự chuyển động tương đối của các dòng khí so với mô hình hay nói cách
khác mô tả được các dòng khí chuyển động qua bề mặt ôtô, tàu, thân máy bay, thiết bị phóng
khi chuyển động |