dc.description.abstract |
Thời gian gần đây, với sự phát triển nhanh chóng của Internet trên toàn thế giới, cùng với đó là sự phát triển mạnh mẽ của các thiết bị công nghệ số, lượng người dùng Internet đã tăng lên rất nhanh từ 783 triệu năm 2000 lên đến 3.2 tỉ người năm 2015. Do đó, hình thức quảng cáo truyền thống đang dần dịch chuyển sang kỷ nguyên của quảng cáo trực tuyến. Ưu điểm chính của quảng cáo trực tuyến là tính cá nhân hóa người dùng, nó bao gồm quá trình thu thập thông tin của từng người dùng, suy luận ra sở thích của người dùng, và các thông tin này để truyền tải lại nội dung quảng cáo cho phù hợp với người dùng. Khóa luận này tập trung vào trình bày một phương pháp tự động học được sở thích của người dùng dựa trên việc sử dụng mô hình chủ đề ẩn. Sở thích này sẽ được sử dụng để xây dựng hồ sơ người dùng, bao gồm các thuộc tính nhân khẩu học (demographic) như là độ tuổi, giới tính, vị trí và các thông tin liên quan. Dựa vào phương pháp đề xuất, khóa luận đã cài đặt một hệ thống không yêu cầu người dùng phải đưa ra sở thích, thay vào đó hệ thống cung cấp dịch vụ cá nhân hóa, cho phép lấy được sở thích và hồ sơ người dùng một cách tự động. |
vi |